สูตรขนมไทย สูตรอาหารไทย|健康線上App不用買

シェア記事:

【免費健康App】สูตรขนมไทย สูตรอาหารไทย-APP點子

ขนมไทย มีเอกลักษณ์ด้านวัฒนธรรมประจำชาติไทยคือ มีความละเอียดอ่อนประณีตในการเลือกสรรวัตถุดิบ วิธีการทำ ที่พิถีพิถัน รสชาติอร่อยหอมหวาน สีสันสวยงาม รูปลักษณ์ชวนรับประทาน ตลอดจนกรรมวิธีที่ประณีตบรรจง

ในสมัยโบราณคนไทยจะทำขนมเฉพาะวาระสำคัญเท่านั้น เป็นต้นว่างานทำบุญ งานแต่ง เทศกาลสำคัญ หรือต้อนรับแขกสำคัญ เพราะขนมบางชนิดจำเป็นต้องใช้กำลังคนอาศัยเวลาในการทำพอสมควร ส่วนใหญ่เป็น ขนบประเพณี เป็นต้นว่า ขนมงาน เนื่องในงานแต่งงาน ขนมพื้นบ้าน เช่น ขนมครก ขนมถ้วย ฯลฯ ส่วนขนมในรั้วในวังจะมีหน้าตาจุ๋มจิ๋ม ประณีตวิจิตรบรรจงในการจัดวางรูปทรงขนมสวยงาม

ขนมไทยดั้งเดิม มีส่วนผสมคือ แป้ง น้ำตาล กะทิ เท่านั้น ส่วนขนมที่ใช้ไข่เป็นส่วนประกอบ เช่น ทองหยิบ ทองหยอด เม็ดขนุน นั้น มารี กีมาร์ เดอ ปีนา (ท้าวทองกีบม้า) หญิงสาวชาวโปรตุเกส เป็นผู้คิดค้นขึ้นมา

【免費健康App】สูตรขนมไทย สูตรอาหารไทย-APP點子

ขนมไทยที่นิยมทำกันทุกๆ ภาคของประเทศไทย ในพิธีการต่างๆ ก็คือขนมจากไข่ และเชื่อกันว่าชื่อและลักษณะของขนมนั้นๆ เช่น รับประทานฝอยทอง เพื่อหวังให้อยู่ด้วยกันยืดยาว มีอายุยืน รับประทาน ขนมชั้นก็ให้ได้เลื่อนขั้นเงินเดือน รับประทาน ขนมถ้วยฟูก็ขอให้เจริญ รับประทานขนมทองเอก ก็ขอให้ได้เป็นเอก เป็นต้น

ในสมัยรัชกาลที่ 1 มีการพิมพ์ตำราอาหารออกเผยแพร่ รวมถึงตำราขนมไทยด้วย จึงนับได้ว่าวัฒนธรรมขนมไทยมีการบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรครั้งแรก ตำราอาหารไทยเล่มแรกคือแม่ครัวหัวป่าก์

ในสมัยต่อมาเมื่อการค้าเจริญขึ้นในตลาดมีขนมนานาชนิดมาขาย และนับว่าเป็นยุคที่ขนมไทยเป็นที่นิยม

【免費健康App】สูตรขนมไทย สูตรอาหารไทย-APP點子

แอพพลิเคชั่นนี้จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมสูตรขนมไทยมากมายหลากหลายชนิด โดยแบ่งตามวิธีการทำให้สุก เช่น การกวน, การนึ่ง, การเชื่อม, การทอด, และการต้ม หรือแยกเป็นขนมไทยในแต่ละภาค ทั้งภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ สูตรขนมไทยก็เป็นสูตรต้นตำหรับ มีมากมายหลายชนิด เช่น ขนมครก, ลูกชุบ, ขนมถ้วยฟู, บัวลอย, ขนมเปียกปูน, ขนมไข่, ขนมใส่ใส้, ขนมชั้น, ขนมบ้าบิ่น และขนมไทยอื่นๆ อีกมากมาย สามารถทำตามได้โดยง่าย รับประกันความอร่อย เหมาะเป็นเมนูของหวานสำหรับครอบครัว

【免費健康App】สูตรขนมไทย สูตรอาหารไทย-APP點子

免費玩สูตรขนมไทย สูตรอาหารไทย APP玩免費

免費玩สูตรขนมไทย สูตรอาหารไทย App

สูตรขนมไทย สูตรอาหารไทย APP LOGO

สูตรขนมไทย สูตรอาหารไทย LOGO-APP點子

สูตรขนมไทย สูตรอาหารไทย APP QRCode

สูตรขนมไทย สูตรอาหารไทย QRCode-APP點子
熱門國家系統支援版本費用APP評分上架日期更新日期
未知Android
Google Play
1.2
App下載
免費
1970-01-012015-01-14
シェア記事: